มาโฉมนี้? All-New 2022 Ford Ranger / Everest เจนเนอเรชั่นใหม่ ล่าสุด

เว็บไซต์ Autos Segredos ของบราซิล ได้เผยแพร่ภาพจำลองของทั้ง All-new Ford Ranger และ All-New Ford Everest พร้อมคาดการณ์ เกี่ยวกับคุณสมบัติทางด้านเทคนิค ของรถทั้งสองรุ่น ก่อนที่จะมีการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ ในปี 2022 โดยรถทั้งสองรุ่น จะมีการผลิตขึ้นที่โรงงานของ Ford ในประเทศอาร์เจนติน่า

ก่อนหน้านี้ Wheels สื่อยานยนต์ของออสเตรเลีย ได้เผยแพร่ภาพที่อ้างว่า เป็นรถต้นแบบของ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ไปเมื่อหลายเดือนก่อน และล่าสุดนี้ Autos Segredos ออกมายืนยันอีกครั้ง ว่ารูปโฉมของ Ranger ใหม่ จะใกล้เคียงกับภาพที่หลุดออกมาดังกล่าว โดยมีการสร้างภาพจำลองขึ้นมาใหม่ ตามที่เห็นอยู่นี้ โดยรูปโฉม ได้ถูกถอดแบบมาจากรถกระบะรุ่นพี่ อย่าง F-150 โฉมปัจจุบัน ทำให้ Ranger ใหม่ ดูแข็งแกร่งบึกบึนมากกว่าเดิม และมีมิติมากขึ้น จากกระจังหน้า 2 ชั้น ที่เชื่อมโยงไฟหน้าเข้าหากัน ในขณะที่ดีไซน์ด้านข้าง มาพร้อมแผงตัวถัง ที่โป่งนูนบริเวณชายล่าง และดูมีมิติมากกว่าเดิม

ในขณะที่ All New Everest จะมีการทำตลาดเป็นครั้งแรกในบราซิล ซึ่งในภาพจำลอง จะแสดงให้เห็นด้านข้างและบั้นท้ายเท่านั้น ละไว้ในฐานที่เข้าใจว่า ดีไซน์ด้านหน้า จะไม่แตกต่างไปจาก Ranger โฉมใหม่ในภาพแรก โดย Everest จะมีการผลิตขึ้นที่โรงงานเดียวกันกับ Ranger

สื่อยานยนต์จากบราซิลรายนี้ คาดการณ์ว่า ขุมพลังของทั้ง ranger และ Everest โฉมใหม่ จะยังเป็นบล็อคเดิม คือ เครื่องยนต์ดีเซล Duratorq ความจุ 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 3200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร ที่ 1600-2500 รอบ/นาที มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้เลือก

อีกหนึ่งขุมพลังก็คือ เครื่องยนต์ดีเซล Duratorq ความจุ 3.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้าที่ 3000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตรที่ 1750-2500 รอบ/นาที มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

อย่างไรก็ตาม นั่นก็คือคุณสมบัติทางด้านเทคนิค ที่คาดว่าจะมีการทำตลาด ในประเทศแถบละตินอเมริกา แต่สำหรับเมืองไทยแล้ว คุณสมบัติบางอย่าง อาจจะแตกต่างกันออกไป

Leave a Reply