เปิดตัว 2020 Suzuki Ertiga รุ่นปรับปรุงใหม่ ราคาเดิม เพิ่มเติมของใหม่ ในอินโดนีเซีย

ถือว่าเป็นรถยนต์ รุ่นที่มีการอัพเกรดบ่อยที่สุดรุ่นหนึ่ง ตั้งแต่มีการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นที่ 2 มาตั้งแต่ปี 2018 ล่าสุด Suzuki Indomobil Sales เปิดตัว Ertiga รุ่นปี 2020 ในประเทศอินโดนีเซีย ฐานผลิตหลัก ของรถ mini MPV หลายแบรนด์ ที่มาพร้อมการตกแต่งห้องโดยสารใหม่ และสีภายนอกใหม่ให้เลือก ซึ่งการปรับเปลี่ยนนี้ เกิดจากความต้องการของผู้ใช้ Ertiga ที่เรียกร้องให้ Suzuki ทำการปรับปรุงรุ่นที่มีอยู่เดิมให้ดีขึ้น จากการเปิดเผยของ Dony Saputra ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Suzuki Indomobil Sales ประเทศอินโดนีเซีย

Suzuki Ertiga รุ่นปรับปรุงใหม่ ในรุ่น GL GX และ Sport มาพร้อมที่วางแขนบริเวณกึ่งกลางของที่นั่งแถวที่ 2 โดยในรุ่น GX และ Sport มีการตกแต่งภายในห้องโดยสารเป็นสีดำ พร้อมพื้นผิวลายไม้ การอัพเกรดอื่นๆ ก็มีทั้งการให้ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบดิจิตอล มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น GL ส่วนรุ่น GX จะได้รับการติดตั้งจอแสดงผลระบบ infotainment แบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว ส่วนสีตัวถังภายนอกใหม่ที่ว่า จะเป็นสีกากี แทนสีเดิมที่เป็นสีน้ำตาลมุก

ในเรื่องของราคาจำหน่าย Suzuki ยังตรึงราคาเดิมเอาไว้ ซึ่งในปี 2019 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถจำหน่าย Ertiga ไปได้ถึง 26,377 คัน ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่รถ mini MPV ได้รับความนิยมสูงมาก และเป็นฐานการผลิตรถยนต์ประเภทนี้ ในภูมิภาคอาเซียน ที่มีการส่งออกมาจำหน่ายในประเทศไทยด้วย

Leave a Reply