ใหม่ 2020 Nissan GT-R 2020 50th Anniversary เปิดตัวในไทย ที่ราคา 11.3 ล้านบาท

นิสสัน ประเทศไทย เปิดตัว จีที-อาร์ รุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ฉลองครบรอบ 50 ปี รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตสมรรถนะสูงระดับตำนานของนิสสัน ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36

จีที-อาร์ รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี จำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคา 11.3 ล้านบาท พร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และการบริการ แบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยสยาม นิสสัน ทีเคเอฟ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นศูนย์บริการรถยนต์สมรรถนะสูงของนิสสัน หรือ นิสสัน ไฮเพอร์ฟอร์มแมนซ์ เซ็นเตอร์ (Nissan High Performance Center) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด

จีที-อาร์ รุ่นพิเศษนี้ จะมาในรูปแบบของการผสมผสาน สีภายนอกแบบทูโทน ที่สืบทอดกันมาถึงสามยุค สื่อถึงความพิเศษของจีที-อาร์ จากการแข่ง เจแปน กรังด์ ปรีซ์ (Japan GP series) ด้วยโทนสีฟ้าที่เรียกว่า Bayside Blue กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับลายทางสีขาว ผ่านกระบวนการทำสีถึง 4 ชั้น ด้วยการอบความร้อนถึง 2 ครั้ง ช่วยให้สีฟ้าโดดเด่น อย่างมีชีวิตชีวา พร้อมประกายสะดุดตา และให้เงาลึกมีมิติ ขณะที่สีฟ้าบนซี่ล้อ จะมอบสัมผัสที่พรีเมียม แสดงการเฉลิมฉลองความสำเร็จ ครั้งสำคัญของจีที-อาร์ นอกจากนี้ ยังมีสีภายนอกอีกสองสี ได้แก่ สีขาวมุก (Storm White) พร้อมแถบสีแดง และสีเงิน อัลติเมท ซิลเวอร์ (Ultimate Silver) พร้อมแถบสีขาว ทั้งหมดมาพร้อมสัญลักษณ์ ครบรอบ 50 ปี

ภายใน จีที-อาร์ รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปีนี้ คือการตกแต่งภายในสีเทาพิเศษ ที่ให้ความรู้สึกหรูหราภายในห้องโดยสาร ซึ่งชวนให้นึกถึงบรรยากาศของท้องฟ้ายามค่ำคืน หลังจากเวลาพลบค่ำ รวมถึงพวงมาลัยที่เป็นเอกลักษณ์ และการตกแต่งหัวเกียร์ ที่เบาะนั่ง พิมพ์ลายนูนที่ออกแบบพิเศษ ชิ้นส่วนที่หุ้มผนังด้านบนของรถใช้วัสดุแบบอัลคันทาร่า (Alcantara®) มีการตัดเย็บที่เป็นเอกลักษณ์ ที่บังแดด หุ้มด้วยวัสดุอัลคันทาร่า และอีกมากมาย

จีที-อาร์ รุ่นนี้ ให้พละกำลังสูงสุด 555 แรงม้าพีเอส ที่ 6800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร ที่ 3300-5800 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์แบบ V6 24 วาล์ว ทวินเทอร์โบ ขนาดความจุ 3.8 ลิตร ประกอบด้วยมือโดย ‘ทาคูมิ’ หรือช่างเทคนิคระดับสูงสุด และทีมวิศวกรของ จีที-อาร์

จีที-อาร์ ใช้ระบบเกียร์แบบดูอัลคลัตช์ 6 สปีด ที่ได้รับการพัฒนาพร้อมโหมด ‘R’ ซึ่งได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับการขับขี่ ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ลง มีความดุดันมากขึ้น ที่ทำให้การเข้าโค้ง ทำได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม โดยการเปลี่ยนเกียร์เกิดขึ้น ขณะเบรกเอบีเอสทำงาน จึงลดอาการอันเดอร์สเตียร์ (understeer) และให้การควบคุมที่ง่ายยิ่งขึ้น ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบแปรผัน ถูกตั้งโปรแกรมให้เปลี่ยนแผนการขับขี่ เพื่อให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของเจ้าของรถ ทำให้สามารถขับขี่ได้ตามกฎหมาย บนถนนสาธารณะ หรือขับขี่ด้วยความดุดันบนสนามแข่ง โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโหมดด้วยตัวเอง

ท่อไอเสียอันเป็นเอกลักษณ์ของจีที-อาร์ เป็นไทเทเนียมแบบใหม่ เคลือบด้วยไทเทเนียม พร้อมปลายท่อสีฟ้าขัดเงา

ระบบช่วงล่างแบบควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ได้รับการพัฒนา เพื่อให้การเข้าโค้งมีเสถียรภาพ และการขับขี่ราบรื่นยิ่งขึ้น ระบบบังคับเลี้ยวเป็นแบบเส้นตรง และมีความแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม ที่ความเร็วสูงสุด ถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (186 ไมล์ต่อชั่วโมง) หม้อลมเบรกใหม่ เพิ่มการตอบสนองการเบรกเริ่มต้น ด้วยการเหยียบคันเร่งที่สั้นลง ส่งผลให้ความสามารถในการหยุดรถ มีเพิ่มขึ้น

ห้องโดยสารของจีที-อาร์ เป็นการผสมผสานอย่างลงตัว ของความหรูหราและความสปอร์ต บริเวณตำแหน่งคนขับ ที่สะดุดตา ที่นั่งที่สะดวกสบาย ทั้งผู้โดยสารด้านหน้า และด้านหลัง แผงควบคุมถูกออกแบบมา เพื่อถ่ายทอด ‘การลื่นไหลในแนวนอน’ หรือ horizontal flow ให้ความรู้สึกมั่นคงสูง สำหรับผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า ที่นั่งถูกหุ้มด้วยหนังแบบ Nappa ที่คัดสรรมาชิ้นเดียว และไร้รอยต่อ ตัดเย็บอย่างประณีตด้วยความแม่นยำ ด้วยผู้ชำนาญการขั้นสูง หรือ ทาคูมิ (Takumi) แผงควบคุมกลาง มาพร้อมการควบคุมเครื่องเสียง หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ไอคอนขนาดใหญ่บนหน้าจอแสดงผล ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการขับขี่ โดยไม่รบกวนสมาธิ

แป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ ติดตั้งบนพวงมาลัยสปอร์ต ให้ผู้ขับขี่ สามารถเปลี่ยนเกียร์ในระหว่างเลี้ยว โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

นิสสัน จีที-อาร์ รุ่นปี 2020 ทั้งหมดมาพร้อมกับระบบเครื่องเสียง และการสื่อสารในตัว ให้เจ้าของรถ ล็อค หรือปลดล็อกประตูได้จากระยะไกล เปิดใช้งานการเตือนต่างๆ เรียกใช้บริการฉุกเฉิน หรือติดตามที่อยู่ของรถ ผ่านแอพพลิเคชันในสมาร์ทโฟน ระบบเสียงแบบพรีเมียมของ BOSE® มาพร้อมกับลำโพงประสิทธิภาพสูง 11 ตัวและ Active Sound Management เพื่อให้ประสบการณ์การขับขี่ สนุกมากยิ่งขึ้น

ลูกค้าที่สนใจ จีที-อาร์ จะได้รับความอุ่นใจจากมาตรฐานการบริการหลังการขาย แบบเอ็กซ์คลูซีฟของนิสสัน โดยสยาม นิสสัน ทีเคเอฟ ซึ่งได้รับการแต่งตั้ง เป็นศูนย์บริการรถสมรรถนะสูงของนิสสัน หรือ นิสสัน ไฮเพอร์ฟอร์มแมนซ์ เซ็นเตอร์ (Nissan High Performance Center) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อให้บริการลูกค้า และดูแลยนตรกรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่างดีที่สุด

Leave a Reply