จ่อเปิดตัว Chevrolet Colorado 2020 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปรับโฉมใหม่

การเฝ้ารอ All-new Chevrolet Colorado โฉมใหม่หมดทั้งคัน ดูเหมือนว่าจะยืดยาวออกไป อีกอย่างน้อยก็ 2 ปี เมื่อมีการจับภาพของ Colorado รุ่นปรับโฉมใหม่ ได้ที่เมืองดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จากการนำเสนอข่าวของเว็บไซต์ caradvice ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งในแดนจิงโจ้ มีการทำตลาดภายใต้แบรนด์ Holden

โดยภาพ spyshot ของ Chevrolet Colorado ใหม่ แสดงให้เห็นตัวถังโดยรอบ จะมีการปกปิดเอาไว้ ก็เฉพาะด้านหน้า ตั้งแต่กันชนไปจนถึงฝากระโปรง แต่ก็พอจะมองออกว่า มีส่วนใดที่ต่างจากไปโฉมปัจจุบันบ้าง โดยช่องดักอากาศของกระจังหน้าส่วนล่าง ที่ตอนนี้เป็นทรงระฆังคว่ำ ทำให้รถดูดุดันมากขึ้น และกระจังหน้าโดยรวม ดูคล้ายกับนาฬิกาทราย จากเดิมที่เป็นรูปตัวยู

และด้วยการที่มีการปรับโฉมเพียงเล็กน้อย คาดว่า Chevrolet จะเพิ่มฟีเจอร์หรืออ็อปชั่นต่างๆ เข้ามาให้มากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งถ้าสังเกตให้ดี จะพบว่ามีกล้องเล็กๆ ติดตั้งอยู่ด้านบนของกระจกหน้า ที่คาดว่า จะเป็นส่วนหนึ่งของระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่ยังไม่มีมาให้ในโฉมปัจจุบัน ซึ่งแม้ว่าจะมีระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า มาให้ก็ตาม โดยระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัตินี้ ถือว่าเป็นข้อกำหนดหนึ่ง ในการรับรองความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ของ ANCAP ออสเตรเลีย ที่มีการกำหนดไว้ มาตั้งแต่ปี 2016

Leave a Reply