Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า 100% ในสไตล์ซูเปอร์ปิกอัพ โดย Jon Sibal

Tesla ได้เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า Cybertruck ที่มาพร้อมรูปโฉม ที่ถือว่าเป็นการฉีกรูปแบบเดิมๆออกไป แบบไร้ข้อจำกัด ซึ่งถือว่าเป็นการเสี่ยงพอสมควร ที่จะได้รับกระแสตอบรับในทางลบ แต่ด้วยความแข็งแกร่งที่แสดงให้เห็นในการเปิดตัว แม้ว่าจะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง แต่ด้วยราคาที่ไม่สูงมากนัก นั่นทำให้รถกระบะทรงพิสดารรุ่นนี้ ได้รับการสั่งจองอย่างท่วมท้น ที่ล่าสุดมียอดจองทะลุ 250,000 คันไปแล้ว พร้อมการโพสต์ภาพนกฮูกบน twiiter โดย Elon Musk ที่ใช้ดีไซน์ในแบบ Cybertruck ซึ่งยอดการจองที่สูงและรวดเร็วแบบนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะเงินมัดจำเพียงแค่ 100 เหรียญสหรัฐ ที่สามารถเรียกคืนได้ หากเปลี่ยนใจในภายหลัง

Jon Sibal นักออกแบบรถยนต์อิสระ ได้เผยแพร่ผลงานชิ้นล่าสุด ที่ใช้ Tesla Cybertruck เป็นพื้นฐาน ซึ่งเราไม่อาจทราบได้ว่า แรงจูงใจของ Sibal คือความไม่พอใจกับรูปทรงเดิมๆ ของ Cybertruck หรือไม่ ซึ่งเขาได้ออกแบบรถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้ ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ด้วยการออกแบบตัวถังในสไตล์ widebody ที่ดูเหมือนว่า จะทำให้ Cybertruck ดูดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตา แต่ยังคงรักษาเส้นสายที่เป็นเหลี่ยมสัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้เอาไว้ ที่ในบางมุมมอง อาจจะทำให้หลายคน นึกถึงซูเปอร์คาร์อย่าง Lamborghini ขึ้นมา จากเสา A ที่เป็นระนาบเดียวกันกับฝากระโปรงหน้า มาพร้อมลิปสปอยเลอร์หน้า ในขณะที่บั้นท้าย มีการติดตั้งสปอยเลอร์หลังในแบบรถสปอร์ต ทำให้รถรุ่นนี้ กลายเป็นซูเปอร์ปิกอัพรุ่นล่าสุด

ผลงานการออกแบบอีกชิ้นหนึ่งของ Sibal คือการทำให้ Cybertruck กลายเป็นรถแข่งอย่างเต็มรูปแบบ แต่ยังใช้รูปทรงใหม่ ตามการออกแบบแรก เพียงแต่มีการเปลี่ยนล้อ และใช้สีตัวถังใหม่ เป็นสีดำ พร้อมงานกราฟฟิค ในสไตล์รถแข่ง

ผลงานทั้ง 2 ชิ้นนี้ อาจจะเป็นไอเดีย ทำให้เจ้าของ Cybertruck นำไปต่อยอดดัดแปลง รถกระบะรุ่นมาตรฐานจากโรงงาน ให้ดูดีกว่าที่มันเป็นอยู่ในขณะนี้

Leave a Reply