Isuzu / GM ร่วมทุนสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 6.6 ลิตร ใช้ในรถกระบะ full size

General Motors และ Isuzu ประกาศสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่แบบ All-New ที่โรงงานในเมืองบรูควิลล์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา โดยมีการใช้เงินลงทุน สูงถึง 175 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 5,300 ล้านบาท สำหรับการร่วมทุนในโครงการที่เรียกว่า DMAX โดย GM ถือหุ้นในสัดส่วน 60% ขณะที่อีก 40% ถือโดย Isuzu Diesel Services อเมริกา

โรงงานแห่งใหม่นี้ มีพื้นที่ 23,319 ตารางเมตร ช่วยสร้างงานให้มากกว่า 100 ตำแหน่ง และจะขยายการครอบคลุมการผลิต ไปสู่บล็อคเครื่องยนต์และฝาสูบ โดยชิ้นส่วนล็อตแรกที่ถูกผลิตขึ้นมา จะถูกส่งไปประกอบในสายการผลิต ที่โรงงานในเมืองมอเรน รัฐโอไฮโอ ที่จะเริ่มการผลิตในปลายปี 2020 ซึ่งงานก่อสร้างได้เริ่มขึ้นแล้ว และคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้น ในปลายปี 2020 เช่นกัน

การตัดสินใจลงทุนในโรงงานแห่งใหม่นี้ ก็เนื่องมาจากความต้องการที่สูงขึ้นของรถกระบะ full size แบบ heavy และ medium duty ทั้ง All-New Chevrolet Silverado และ GMC Sierra ซึ่งไลน์การผลิตใหม่ จะช่วยให้สามารถผลิตชิ้นส่วน ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 6.6 ลิตร ที่จะมีที่โรงงานประกอบตัวถังของบริษัท ในเมืองฟลินท์ รัฐมิชิแกน ได้ในจำนวนที่มากขึ้น

ในสหรัฐอเมริกา รถกระบะแบบ heavy duty มีส่วนแบ่งตลาดถึง 25% และทั้ง Silverado และ Sierra ก็เป็นรถกระบะรุ่นที่ขายดีที่สุดของบริษัท ในเซกเมนต์นี้

GM ได้ทำการเปิดตัว ทั้ง Chevrolet Silverado และ GMC Sierra โฉมใหม่ แบบ All-New รุ่นปี 2020 ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ต้นปีนี้ และเริ่มทยอยส่งมอบรถให้กับตัวแทนจำหน่าย ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่ง GM เตรียมเพิ่มจำนวนรถยนต์ในสต็อกให้มากขึ้น สำหรับครึ่งแรกของปี 2020 เพื่อรับมือกับความต้องการที่สูงขึ้นมาก

Leave a Reply