เปิดตัว Mitsubishi Xpander 2020 รุ่นพิเศษ SUV 12 พฤศจิกายนนี้ ที่อินโดนีเซีย เข้าไทยหรือไม่?

หลังจากที่เราได้เคยนำเสนอข่าวมาตั้งแต่ต้นปี ว่า Mitsubishi มีแผนในการเปิดตัว Xpander รุ่นพิเศษ ที่มีตัวถังในแบบ SUV จนล่าสุด ก็มีภาพ spy shot ของรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งมีการพรางตัวเอาไว้ ที่มีรูปร่างหน้าตาในแบบ Xpander และมาพร้อมตัวถังที่สูงและสั้นกว่าเดิมเมื่อมองจากด้านหน้า สอดคล้องกับข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้

แต่ล่าสุดกว่านั้น เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา MITSUBISHI MOTORS CORPORATION ก็ได้เผยแพร่ภาพทีเซอร์ของรถยนต์รุ่นหนึ่ง ที่มีลักษณะคล้ายกับ Xpander แต่มีความสูงกว่าเล็กน้อย ในขณะที่ความยาว ดูจะไม่แตกต่างจากเดิม โดย Mitsubishi เผยว่า รถยนต์รุ่นนี้ เป็นรถ MPV สไตล์ crossover รุ่นใหม่ ที่นำเอาความเป็น Mitsubishi มารวมไว้กับความเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ในแบบ MPV และ SUV ไปพร้อมๆกัน

Mitsubishi ยังเผยอีกว่า จะมีการเปิดเผยรายละเอียดของรถยนต์รุ่นนี้ ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่จะถึง ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งใกล้เคียงกับที่เราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ว่าจะมีการเปิดตัว Xpander รุ่นใหม่ในกลางเดือนพฤศจิกายน

คำถามหนึ่งที่คนไทยส่วนใหญ่ น่าจะอยากทราบก็คือ Mitsubishi จะทำตลาดรถรุ่นนี้ ในเมืองไทยหรือไม่ จากการให้สัมภาษณ์ของ Naoya Nakamura ประธาน Mitsubishi Motors อินโดนีเซีย ก่อนหน้านี้ จากที่เราได้ติดตามมาตลอด ว่าการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้จะถือว่าเป็นการเปิดตัวแบบ World Premiere ที่จะมีการทำตลาดในประเทศอื่นๆด้วย นอกจากอินโดนีเซีย นั่นหมายความว่า โอกาสที่ Mitsubishi Motors ประเทศไทย จะนำมาจำหน่ายในเมืองไทย ก็มีอยู่สูงด้วยเช่นกัน

Leave a Reply