มาแล้ว 2020 Mitsubishi Xpander SUV/Crossover วิ่งทดสอบ ก่อนเปิดตัวที่อินโดนีเซีย

ผ่านไปเพียง 1 วัน หลังจากที่เราได้นำเสนอข่าวการเตรียมเปิดตัว Mitsubishi Xpander รุ่นพิเศษตัวถังสไตล์ SUV หรือ Crossover ที่ Mitsubishi เอง ก็ได้เริ่มเดินสายการผลิตไปแล้ว พร้อมเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซีย กลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึง

ล่าสุด ก็มีภาพ spy shot ของรถยนต์รุ่นหนึ่ง ที่มีการอำพรางตัวถังเอาไว้ โดยเชื่อว่า มันคือ Xpander SUV คันที่ว่า และแม้ว่ารถทั้งคัน จะมีการปิดบังหน้าตาเอาไว้ แต่ก็พอจะมองออกว่า มันคือรถยนต์จาก Mitsubishi ที่มีหน้าตาในแบบ Xpander เพียงแต่มีการติดตั้ง roof rail และคิ้วซุ้มล้อเพิ่มเข้ามา แถมตัวถัง ก็ดูเหมือนจะสั้นลง ซึ่งอาจจะเป็นไปว่า เกิดจากการยกสูงช่วงล่าง หรือมุมมองจากภาพถ่าย ที่ทำให้ความยาวของรถยนต์รุ่นนี้ ลดลงไป ในขณะที่ล้ออัลลอย ที่มีข่าวว่า จะเป็นแบบใหม่ขนาด 17 นิ้ว ก็ถูกปิดบังเอาไว้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ด้านหน้า ดูเหมือนว่าจะไม่แตกต่างไปจากโฉมปัจจุบันมากนัก ไม่ได้ปรับเปลี่ยนทั้งหมด เหมือนกับที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้

และจากข้อมูลที่เราได้นำเสนอไปในคลิปก่อน Mitsubishi ได้เริ่มทำการผลิต Xpander รุ่นใหม่นี้ ที่โรงงานของบริษัทในนิคมอุตสาหกรรม Greenland International Industrial Center ที่ตั้งอยู่ในชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย โดยในเบื้องต้น Mitsubishi จะทำการผลิต Xpander SUV ที่ 3,000 คันต่อเดือน โดยคาดว่า ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านรูเปี๊ยะห์ หรือ 678,000 บาท

Leave a Reply