All-New Toyota Hilux Revo 2023 รุ่น Hybrid จะเปิดตัว ในเจนเนอเรชั่นต่อไป

จากการเปิดเผยของผู้บริหารระดับสูงของ Toyota ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ช่วงนี้ ว่าบริษัทยืนยันในการพัฒนา Toyota Hilux Revo เวอร์ชั่นไฮบริด ในเจนเนอเรชั่นใหม่ หลังจากที่ผลวิจัยทางการตลาด โดย Toyota ออสเตรเลีย ระบุว่า เกษตรกรมีความสนใจรถกระบะไฮบริด หากมีสมรรถนะอยู่ในระดับที่สามารถใช้งานได้ดี

Toyota ได้เปิดตัว Hilux Revo โฉมปัจจุบัน มาตั้งแต่ปี 2015 หรือ 4 ปีก่อน นั่นทำให้มีการคาดการณ์ว่า All-New Hilux Revo เจนเนอเรชั่นใหม่ จะถูกเปิดตัวสู่ตลาด ราวปี 2023 หรืออีก 3-4 ปีข้างหน้าโดยประมาณ ซึ่ง Toyota เอง ก็มีแผนในการเพิ่มรุ่นไฮบริดหรือไฟฟ้า 100% ให้กับรถยนต์ทุกรุ่น ที่จำหน่ายภายในปี 2025

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของ Sean Hanley รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด ของ Toyota Australia ว่า ณ ตอนนี้ บริษัทยังไม่แน่ใจว่า Hilux จะเป็นรถกระบะรุ่นแรกของตลาดหรือไม่ ที่มีเวอร์ชั่นไฮบริดออกมาจำหน่าย เพราะไม่มีใครทราบแผนงานของบริษัทอื่น แต่สำหรับ Toyota แล้ว บริษัทยังคงทำตลาด Hilux อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า ในอนาคต จะมีเวอร์ชั่นไฟฟ้า ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไฮบริด หรือไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 100% ออกมาทำตลาด

Hanley ยังเสริมอีกว่า ขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า Hilux Hybrid จะใช้ขุมพลังไฮบริดที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล แต่ก็มีความเป็นได้สูง ที่จะมีระบบขับเคลื่อนไฮบริดดีเซลเทอร์โบเป็นทางเลือก ซึ่งในปัจจุบัน Toyota จำหน่ายรถกระบะและ SUV ขุมพลังดีเซล มากกว่าคู่แข่งทุกรายในออสเตรเลีย

Hanley ยังเปิดเผยอีกว่า ความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น Hilux Revo Hybrid ในเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เป็นไปได้น้อยมาก เพราะโฉมนี้ ก็ได้เดินทางมาถึงครึ่งชีวิตของมันแล้ว และเหลือเวลาอีกไม่เกิน 4 ปี ก็จะมีการเปิดตัวโฉมใหม่หมดทั้งคัน

อย่างไรก็ตาม อาจจะมีคำถาม หรือความกังวล เกี่ยวกับ Hilux Hybrid ว่าจะมีสมรรถนะ ไม่แพ้รถกระบะเครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือไม่ ตรงจุดนี้ ผู้บริหาร Toyota ให้ความมั่นใจว่า สมรรถนะของ Hilux เวอร์ชั่นไฮบริด จะไม่แย่ลงไปกว่าเดิมแน่นอน

Leave a Reply