Peugeot ปิกอัพสายพันธุ์ใหม่ จ่อบุกไทยปี 2021 อาจใช้ชื่อ Boxer

หลังจากที่เราได้นำเสนอความเคลื่อนไหวของ Peugeot ในการพัฒนารถกระบะขนาด 1 ตันในต่างประเทศ มาตลอดช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ว่า Peugeot มีแผนในการเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่นี้ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า จะมีการใช้พื้นฐานมาจากรถกระบะจีนที่เพิ่งเปิดตัวไป อย่าง Changan KaiCene F70 ซึ่งมีการพัฒนาร่วมกับ PSA Group บริษัทแม่ของ Peugeot และมีแผนในการจำหน่ายทั่วโลก

ล่าสุด ดร.ยอร์ก บรอยเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ ประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงแผนงานของ Peugeot ในเมืองไทย ว่าภายใน 5 ปีนับจากนี้ จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 6 รุ่นด้วยกัน และ 1 ในนั้นก็คือ รถกระบะปิกอัพที่บริษัทกำลังพัฒนาอยู่ รวมถึงแผนการขยายโชว์รูมอย่างเป็นทางการ ภายในปีนี้อีก 3 แห่ง คือ ย่านเยาวราช สุขุมวิท 60 และสยามพารากอน โดยในปีหน้า 2563 บริษัทจะขยายการครอบคลุมไปยังต่างจังหวัด ด้วยการเปิดโชว์รูมในหัวเมืองใหญ่ อีก 10 แห่งทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และการขายและบริการที่ครอบคลุมมากขึ้น

แม้ว่า Peugeot ประเทศไทย ยังไม่มีการระบุชื่อรุ่นรถกระบะที่ว่าออกมา แต่ความเป็นไปได้มากที่สุดในขณะนี้ ก็คือรถกระบะที่มีการพัฒนาร่วมกับ Changan ซึ่งคาดว่าจะเป็นรุ่น KaiCene F70 ที่เราได้นำเสนอข้อมูลไปเมื่อวันก่อน ส่วนชื่อรุ่นในการทำตลาด คาดว่าจะเป็น Boxer ในการเปิดตัว ตามด้วยรุ่น Expert โดยจะมีเวอร์ชั่นไฟฟ้า ของแต่ละรุ่น ตามมาในภายหลัง

หลักฐานที่เห็นได้ชัด ของการร่วมมือพัฒนารถกระบะปิกอีพรุ่นนี้ก็คือ ห้องโดยสารภายในของ KaiCene F70 ที่ดูหรูหรา ในแบบรถยนต์นั่งสไตล์ Peugeot มาพร้อมพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน มีการตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินอลูมิเนียม ในส่วนของโดยรอบปุ่มควบคุมอุปกรณ์ภายใน ฐานเกียร์ และช่องปรับอากาศทั้งซ้ายและขวา มาพร้อมจอแสดงผลระบบ infotainment ขนาดใหญ่แบบ freestanding

ในด้านระบบความปลอดภัย มีทั้งระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบช่วยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง ระบบ adaptive cruise control และอื่นๆ

ขุมพลังของ Changan KaiCene F70 มี 2 รุ่นเครื่องยนต์ ที่ได้มาตรฐานด้านมลพิษ Euro5 คือ เครื่องยนต์ดีเซล Yunnei Power ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร จาก Jiangxi Isuzu ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยในอนาคต จะมีการเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์ที่รองรับมาตรฐาน Euro6 ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ และเกียร์ธรรมดา 8 สปีด

โดย Peugeot ประเทศไทย มีแผนในการเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่นี้ ในปี 2021 หรือ 1-2 ปีข้างหน้า และการเข้ามาในตลาดนี้ peugeot จะต้องมั่นใจว่า มีความพร้อมสูงสุด โดยเฉพาะเครือข่ายการตลาดและบริการหลังการขาย คุณภาพสินค้า และราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เพราะ MG ประเทศไทยเอง ได้ทำให้เห็นแล้วว่า ตลาดรถกระบะของไทย ไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างที่เคยคิด

Leave a Reply