Ford ไทย ชี้แจงปัญหาหัวฉีดน้ำมันแรงดันสูง 2019 Ranger – Everest เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร

หลังจากที่เราได้นำเสนอข่าว ว่า Ford ออสเตรเลีย ได้หยุดการจำหน่ายและส่งมอบรถยนต์หลายรุ่น โดย 2 รุ่นในนั้นก็คือ Ranger และ Everest ที่มีจำหน่ายในเมืองไทย และใน comment คลิปดังกล่าว เราได้แจ้งถึงความคืบหน้าบางส่วน ว่า Ford ประเทศไทย ได้แจ้งไปยังเจ้าของรถบางคัน ให้ทราบถึงปัญหาดังกล่าว เพื่อเข้ารับการแก้ไข และ Ford ได้ชี้แจงเพิ่มเติม ในสื่อสังคมออนไลน์หลายแห่ง รวมถึงใน comment ของ CarDebuts ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด Ford ก็ตัดสินใจประกาศชี้แจง เกี่ยวกับหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง ในรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นปี 2019 บนหน้า fanpage ของตัวเองในวันนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ฟอร์ด ได้ออกประกาศโปรแกรม การสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าในประเทศไทย สำหรับรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นปี 2019 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เนื่องจากหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง ในรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบ อาจเกิดการจุดระเบิดผิดปกติ และอาจส่งผลให้สมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ ลดประสิทธิภาพลง

ทั้งนี้ความสำคัญลำดับแรก ของฟอร์ด คือการทำให้ลูกค้า สามารถใช้รถต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เราจะทำการแก้ไขรถลูกค้า ที่จดทะเบียนแล้ว และพบปัญหา รวมถึงจัดเตรียมรถสำรองใช้ ระหว่างแก้ไขให้แก่ลูกค้า สำหรับรถยนต์ ที่ยังไม่ได้จดทะเบียน และส่งมอบ จะได้รับการแก้ไขให้เรียบร้อยก่อน อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ประสบปัญหาดังกล่าว สามารถติดต่อศูนย์บริการฟอร์ด เพื่อเข้ารับการตรวจสอบและแก้ไข ด้วยการเปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง แรงดันสูงใหม่

Leave a Reply