ใหม่ Honda CR-V 2020 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ มี Hybrid ด้วย เปิดตัวในอเมริกา

Honda อเมริกา เปิดตัว CRV รุ่นปรับโฉมใหม่ ปี 2020 รถ Compact SUV ที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ตลอดช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะมีการปรับรูปโฉมแล้ว ยังเพิ่มเวอร์ชั่น Hybrid เป็นทางเลือกใหม่ ให้กับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ถือว่าเป็นรถ SUV รุ่นแรกของบริษัท ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริด หลังจากที่ได้ทำตลาดเวอร์ชั่น Hybrid ในรุ่น Accord และ insight ไปก่อนหน้านี้แล้ว ในอเมริกา

Honda CRV (ฮอนด้า ซีอาร์วี) ใหม่ มาพร้อมการออกแบบใหม่ ทั้งด้านหน้าและหลัง รวมถึงระบบ Honda sensing และเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ ที่ให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดย CRV รุ่นมาตรฐาน จะมาพร้อมขุมพลังเบนซิน VTEC Turbo ความจุ 1.5 ลิตร ที่จะเริ่มจำหน่าย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ส่วนเวอร์ชั่น Hybrid จะเริ่มทำตลาดในต้นปี 2020

Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์วี) เวอร์ชั่น Hybrid จะให้ความประหยัดน้ำมัน แต่ยังคงไว้ซึ่งพลวัตในการขับขี่ ความสะดวกสบาย และพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง มาพร้อมระบบขับเคลื่อน Hybrid แบบ 2 มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุด ซึ่งเป็นระบบเดียวกันกับที่มีใช้ใน Accord Hybrid ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 2.0 ลิตร 16 วาล์ว DOHC Atkinson Cycle ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ซึ่งให้ประสิทธิภาพทางความร้อนดีขึ้นกว่าเดิมถึง 40% ที่ถือว่าสูงที่สุด เท่าที่ฮอนด้าเคยผลิตมาสำหรับรถตลาดทั่วไป โดยชุดแบตเตอรี่สำหรับระบบไฮบริด จะถูกจัดวางอยู่ใต้ท้องรถ ทำให้มีพื้นที่จุสัมภาระกว้างขวาง โดยให้กำลังสูงสุดรวม 212 แรงม้า และยังให้อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ดีขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐานเดิม ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

Honda CRV Hybrid (ฮอนด้า ซีอาร์วี ไฮบริด) ยังเป็นรถยนต์รุ่นแรก ที่มีการนำเอาระบบขับเคลื่อนแบบ AWD มาใช้กับระบบไฮบริดแบบ 2 มอเตอร์ไฟฟ้าของ Honda ในอเมริกา

สำหรับ CR-V รุ่นมาตรฐาน จะมาพร้อมขุมพลังเบนซิน Vtec Turbo ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า โดยมีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และ AWD ทำงานคู่กับเกียร์ CVT ที่มาพร้อมระบบ Honda G-Shift

ในเรื่องของการออกแบบรูปลักษณ์ Honda CRV ใหม่ มาพร้อมรูปโฉมที่ดูดุดันมากขึ้น ด้วยกระจังหน้าสีดำโครเมี่ยม ไฟตัดหมอก ถูกฝังไว้ในกันชนหน้าแบบใหม่ ที่โดดเด่นด้วยชิ้นงานขนาดใหญ่สีโครเมี่ยม โคมไฟท้ายเป็นแบบรมดำ ปลายท่อไอเสียแบบใหม่ ล้ออัลลอยลายใหม่ สีเทาเข้ม มีทั้งขนาด 18 และ 19 นิ้ว CRV มี 3 สีตัวถังภายนอกใหม่ คือ เทา แดง และ น้ำเงิน

ห้องโดยสารภายในของ Honda CR-V Hybrid ใหม่ จะมาพร้อมเกียร์ปุ่มกด ที่มี 3 โหมดด้วยกัน คือ Econ, Sport และ EV แผงควบคุมอุปกรณ์ภายใน ยังแตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐาน เช่น การแสดงสถานะ ระดับกำลังไฟ และการชาร์จ โดย CRV ทุกรุ่นย่อย จะมาพร้อมช่องเก็บของบริเวณคอนโซลกลางดีไซน์ใหม่ ที่ยืดหยุ่น และง่ายในการใช้งาน โดยในรุ่น Touring จะมาพร้อมระบบชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย หน้าจอสัมผัสระบบ infotainment ขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple carplay และ Android Auto รวมถึงระบบนำทางผ่านดาวเทียมจาก Honda

Honda CRV (ฮอนด้า ซีอาร์วี) ใหม่ ยังมาพร้อมระบบ Honda sensing ที่เป็นฟีเจอร์มาตรฐาน ซึ่งรวมถึง ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบ adaptive Cruise control และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน

Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์วี) ใหม่ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆอีกมากมาย ซึ่งจะแตกต่างกันไป ในแต่ละรุ่นย่อย และนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก ในปี 1997 Honda ได้จำหน่าย CRV ไปแล้วเกือบ 5 ล้านคัน ในสหรัฐอเมริกา

Leave a Reply