ลุ้น Nissan Navara Nismo 400 แรงม้า คู่แข่ง Ford Ranger Raptor

CarGuide สื่อออนไลน์ชื่อดังของออสเตรเลีย ได้เปิดเผยการให้สัมภาษณ์ของ Stephen Lester กรรมการผู้จัดการ Nissan Australia ถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนา Nissan Navara Nismo ที่จะเป็นคู่แข่งของ Ford Ranger Raptor

Lester ได้แสดงตัวชัดเจน ถึงความต้องการที่จะให้มีการพัฒนารถกระบะขนาด 1 ตัน สมรรถนะสูง เพื่อมาต่อกรกับ Ford Ranger Raptor ซึ่งดูเหมือนว่า การใช้ขุมพลังดีเซล 4 สูบ ทวินเทอร์โบ 188 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ที่กำลังทำตลาดในออสเตรเลีย ไม่สามารถตอบโจทย์ได้ Lester ต้องการจำนวนกระบอกสูบที่มากกว่านั้น และพยายามกดดันทีมงานของ Nissan สำนักงานใหญ่ ให้มองหาขุมพลังที่เหมาะสมมาใช้กับ Navara โดย Lester อ้างว่า ความต้องการนี้ ไม่ได้มีมาจากทีมงานในออสเตรเลียเท่านั้น แต่เป็นความต้องการของแฟนๆ Nissan ทั่วโลก ที่ต้องการให้รถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นนี้ เกิดขึ้นมาจริงๆ

และถ้าหาก Nissan ไฟเขียว ให้มีการพัฒนา Navara Nismo ขึ้นมาจริงๆ จึงมีคำถามต่อไปว่า เครื่องยนต์รุ่นไหนที่จะเหมาะสม และถูกนำมาใช้กับรถกระบะจอมพลังรุ่นนี้

ความเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้ก็คือ การใช้เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ ที่มีใช้ใน Infiniti Q50 Red Sport ซึ่งมีความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 475 นิวตันเมตร

แต่ถ้าจะให้ดี Navara สมรรถนะสูงรุ่นนี้ ก็ควรจะไปได้ไกลกว่านั้น คือ การนำเอาเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.6 ลิตร จาก Nissan Patrol มาใช้ ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 400 แรงม้าเช่นกัน แต่แรงบิดสูงสุด ขยับขึ้นไปเป็น 560 นิวตันเมตร ซึ่งเครื่องยนต์รุ่นนี้ ก็มีใช้ในรถยนต์ของ Nissan หลายรุ่น ที่มีขนาดเดียวกันกับ Navara ซึ่งใช้แพลตฟอร์มที่เรียกว่า F-Alpha

หรืออาจจะใช้ขุมพลัง V6 ของ Nissan GT-R ไปเลย ซึ่งต้องบอกว่า เป็นไปได้ยาก

ไม่ว่าความเป็นไปได้ ในการที่จะเห็น Nissan Navara Nismo จะมีมากน้อยแค่ไหน แต่ Nissan Australia ก็จะพยายามกดดันในเรื่องนี้ต่อไป

Leave a Reply