เปิดตัว 2019 Ford Ranger Sport Edition รุ่นพิเศษ ใหม่ล่าสุด ในแดนจิงโจ้

Ford ออสเตรเลีย เปิดตัว Ranger รุ่นพิเศษ Sport Edition ที่ถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้อยู่ระหว่างรุ่น XLS และ XLT 4X4 ในราคาเริ่มต้นที่ 52,940 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,136,000 บาท สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 55,140 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,183,000 บาท สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ

ราคาที่เพิ่มขึ้นมาถึง 6,000 เหรียญฯ จากรุ่น XLS เป็นเรื่องของการอัพเกรดรูปโฉม และเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามา โดย Ranger Sport Edition มาพร้อมสีตัวถังภายนอกใหม่ คือ สีแดง True Red นอกเหนือไปจากสีเดิม คือ สีเทา Meteor Grey สีขาว Arctic White สีดำ Shadow Black และสีเงิน Aluminum Metallic

Ranger Sport Edition มาพร้อมรูปลักษณ์ ที่ได้รับการเติมแต่งให้ดูสปอร์ตคมเข้มสมชื่อ ด้วยการใช้สีดำในส่วนของกระจังหน้า ครอบกระจกมองข้าง มือจับประตู และล้ออัลลอยที่กลายเป็นขนาด 17 นิ้ว จากขนาด 16 นิ้วในรุ่น XLS นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งสปอร์ตบาร์สีดำด้าน พื้นปูกระบะ บันไดข้าง กันชนท้ายสีดำ ที่มีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยฝาท้ายกระบะ มีการติดตราสัญลักษณ์คำว่า Sport ไว้ด้วย

ฟีเจอร์ในด้านระบบความปลอดภัยหลายอย่าง ก็มีมาให้เป็นฟีเจอร์มาตรฐาน อาทิ ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน ที่มีระบบเตือนการออกนอกเลน และระบบเตือนผู้ขับขี่ ระบบตรวจจับป้ายจราจร และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

ห้องโดยสารภายในของ Ford Ranger Sport Edition มาพร้อมระบบ SYNC3 ที่ประกอบด้วย จอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว จอแสดงผลการขับขี่ดิจิตอลขนาด 4.2 นิ้ว ระบบวิทยุ DAB+ ระบบนำทางผ่านดาวเทียม โดยสามารถรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ นอกจากนั้น ยังมีระบบปรับอากาศแบบ dual zone กล้องมองถอยหลัง และระบบ Keyless Entry & Go

ขุมพลังของ Ford Ranger Sport Edition รุ่นปี 2019 นี้ เป็นเครื่องยนต์ดีเซล TDCi ความจุ 3.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร โดยมีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดให้เลือก และสามารถลากจูงโหลด ที่มีน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 3,500 กิโลกรัม

Leave a Reply