Nissan Terra 2020 จะได้รับการปรับโฉม กู้สถานการณ์ในตลาด PPV

ชีวิตไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด สำหรับ Nissan เมื่อยอดขาย 4 เดือนแรกของปีนี้ Terra ทำได้เพียง 654 คัน กับส่วนแบ่งตลาดเพียง 2.9% หลังจากเปิดตัวในเมืองไทย ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว และครองอันดับที่ 6 ในตลาดรถกระบะดัดแปลงหรือ PPV 6 รุ่นที่มีจำหน่ายในเมืองไทย พูดง่ายๆก็คือรั้งท้าย ทั้งๆที่มีความสดใหม่ที่สุดในตลาด

นั่นทำให้ Nissan ต้องกลับมาคิดใหม่ ประกอบกับการมาถึงของผู้บริหารสูงสุดคนใหม่ การปรับโฉมเร็วกว่ากำหนด จึงถูกวางไว้สำหรับ All-New Terra

โดยในปี 2020 หรือปีหน้านี้ Nissan เตรียมปรับโฉมให้กับ Terra ทั้งภายนอกและภายใน เพื่อให้ดูน่าสนใจกว่าโฉมปัจจุบัน ที่อาจจะไม่ถูกใจกลุ่มเป้าหมายมากนัก ในขณะที่ฟีเจอร์ และคุณสมบัติทางด้านเทคนิคต่างๆ ยังไม่มีการยืนยัน แต่คาดว่า จะยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

และแม้ว่าจะมีการปรับกลยุทธ์ เพื่อกระตุ้นตลาด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ Nissan เมื่อคู่แข่งสำคัญ ก็จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมาชิงส่วนแบ่งตลาดด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ Mitsubishi Pajero Sport ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รวมถึงการรอคอย Isuzu MU-X โฉมใหม่ ที่จะมีการเปิดตัวหลังจากการทำตลาด All-new D-MAX ไปได้สักพัก แม้ว่าอาจจะต้องรอนานเป็นปี นั่นทำให้ Nissan จะต้องทำการบ้านหนักเป็นพิเศษ หากต้องการให้ Terra มีที่ยืนในตลาดอย่างมั่นคง

Leave a Reply