รีวิว 2019 Toyota HiAce Commuter GL ราคา 1.53 ล้านบาท ในออสเตรเลีย ก่อนเข้าไทย

ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในเมืองไทย 11 มิถุนายนนี้ Toyota ออสเตรเลีย ได้ส่งคลิป All-New Toyota Hiace หรือ Commuter โฉมใหม่ล่าสุด มาให้ทางทีมงาน CarDebuts เพื่อให้แฟนๆชาวไทยได้ชมกันก่อน แม้ว่าในรายละเอียด จะแตกต่างกันไปบ้าง โดย Hiace หรือ Commuter ที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย และรุ่นที่จะพูดในคลิปนี้ก็คือ Hiace Commuter GL ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด

All-New Toyota Hiace Commuter GL โฉมใหม่ ที่จำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ รหัส 1GD-FTV ความจุ 2755 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 3600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1600-2200 รอบ/นาที มีเฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเท่านั้น ในราคาจำหน่ายที่ 70,140 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,530,000 บาท เมื่อแปลงเป็นเงินไทย

Hiace ใหม่ มาพร้อมกับรูปโฉมที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ด้วยด้านหน้าที่ยาวขึ้น จึงทำให้สามารถวางเครื่องยนต์ไว้บริเวณด้านหน้าเพลาหน้าของตัวรถได้ ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัย เสถียรภาพ และความสะดวกสบายในการโดยสาร โดยถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ตใหม่ ที่มาขนาดใหญ่ขึ้น โดยรุ่น Commuter GL จะรองรับผู้โดยสารได้ถึง 12 ที่นั่ง มาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น ประตูสไลด์ด้านข้างไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ทั้งที่นั่งด้านหน้าและหลัง ช่อง USB สำหรับที่นั่งด้านหลัง 6 จุด ไฟส่องสว่างสำหรับอ่านหนังสือ 8 จุด เบาะนั่งระดับพรีเมี่ยม และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

การออกแบบใหม่ ยังช่วยให้สามารถเข้าถึงที่นั่งผู้ขับขี่ได้ง่ายกว่าเดิม เบาะนั่งมีระดับความสูงที่ลดลง แผงควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ถูกออกแบบมาให้รองรับการเข้าถึงเพื่อใช้งานได้ง่าย และสะดวกกว่าเดิม

ทุกรุ่นย่อย มาพร้อมเบาะนั่งคนขับ ปรับระดับสูงต่ำได้ พวงมาลัยปรับได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ระบบอินโฟเทนเมนต์ และระบบ cruise control พื้นที่ใส่ของ มีมาให้ในหลายจุด รวมถึงถังขยะบริเวณประตูหน้า และที่วางขวดน้ำขนาด 1.5 ลิตร

All-New Toyota Hiace ยังมาพร้อมระบบมัลติมีเดียเจนเนอเรชั่นล่าสุด พร้อมจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว รองรับการใช้งานวิทยุ AM/FM/DAB+ เครื่องเล่น CD และเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารผ่าน Bluetooth ได้ มีช่องเชื่อมต่อแบบ USB AUX พร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบแจ้งเตือนสภาพการจราจรจาก SUNA นอกจากนั้น ยังมีระบบสั่งงานด้วยเสียง ระบบ Siri eye free สำหรับโทรศัพท์มือถือ iPhone และยังรองรับแอพลิเคชั่น Toyota Link โดยในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 นี้ ระบบมัลติมีเดียของ Hiace ใหม่ จะสามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

Toyota ยังให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของ Hiace ด้วยการติดตั้งฟีเจอร์ที่หลากหลายของระบบ Toyota Safety Sense มาให้ อาทิ ระบบเตือนก่อนการชน พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน และคนปั่นจักรยาน ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน พร้อมระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

โดยมีระบบความปลอดภัยมาตรฐานมาให้ ทั้งระบบ cruise control ระบบป้องกันล้อล็อค ABS ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือน เมื่อมีรถวิ่งผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง กล้องมองถอยหลัง เซนเซอร์ช่วยจอดทั้งด้านหน้าและหลัง ถุงลมนิรภัยสูงสุด 9 จุด ตามรุ่นที่เลือก มาพร้อมการรับประกัน 5 ปีเต็ม ในโปรแกรม Toyota Warranty Advantage

สำหรับ Toyota Commuter ที่กำลังจะเปิดตัวในเมืองไทย จะมีรายละเอียดแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นออสเตรเลียมากน้อยแค่ไหน ต้องติดตามกันต่อไป สำหรับ Toyota Hiace รุ่นย่อยอื่นๆ โปรดติดตามได้ที่ CarDebuts ในคลิปต่อๆไป

Leave a Reply