ใช้ขนของ 2019 Toyota HiAce / Commuter SLWB รถตู้โดยสารอเนกประสงค์ มีแค่ 2 ที่นั่ง

หลังจากที่เราได้นำเสนอ Toyota HiAce Commuter GL โฉมใหม่ เวอร์ชั่นออสเตรเลียไปเมื่อวันก่อน วันนี้เราของพามาชมอีก 2 รุ่นย่อย คือ Toyota Hiace SLWB หรือรุ่นฐานล้อยาวเป็นพิเศษ ที่มาพร้อม option แบบครบครัน ซึ่งในคลิปนี้ จะเป็นสีเบจ และ Hiace SLWB รุ่นมาตรฐาน สีขาว โดยทั้งสองรุ่น เป็นรุ่นที่รองมาจากรุ่นสูงสุด อย่าง HiAce Commuter GL และ HiAce Commuter ตามลำดับ

ขุมพลังของ Hiace SLWB จะมี 2 รุ่นเครื่องยนต์ คือรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ รหัส 1GD-FTV ความจุ 2755 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 3400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1600-2400 รอบ/นาที ในราคา 52,140 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,140,000 บาท

และรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ รหัส 7GR-FKS ความจุ 3456 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 278 แรงม้าที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 351 นิวตันเมตร ที่ 4600 รอบ/นาที ในราคา 48,640 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,063,500 บาท โดยทั้งสองรุ่น จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น

Hiace SLWB จะมีที่นั่งผู้โดยสารเพียง 2 ที่นั่ง รวมคนขับ โดยมีความยาวตัวถังมากกว่ารุ่นก่อน ถึง 535 มิลลิเมตร และห้องโดยสารภายใน ก็มีความกว้างมากขึ้น 215 มิลลิเมตร ทำให้มีพื้นที่จุสัมภาระสูงสุด ถึง 9.3 ลูกบาศก์เมตร ความพิเศษอีกอย่างของ Hiace SLWB ที่แตกต่างไปจาก 2 รุ่นบน ก็คือการมีประตูสไลด์ด้านข้าง ทั้งสองฝั่ง

Toyota Hiace SLWB ยังมาพร้อมจอแสดงผลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบมัลติมีเดียเจนเนอเรชั่นล่าสุด พร้อมจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการใช้งานวิทยุ AM/FM/DAB+ เครื่องเล่น CD และรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารผ่าน Bluetooth ได้ มีช่องเชื่อมต่อแบบ USB AUX พร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบแจ้งเตือน สภาพการจราจรจาก SUNA

นอกจากนั้น ยังมีระบบสั่งงานด้วยเสียง ระบบ Siri eye free สำหรับโทรศัพท์มือถือ iPhone และยังรองรับแอพลิเคชั่น Toyota Link โดยในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 นี้ ระบบมัลติมีเดียของ Hiace ใหม่ จะสามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สำหรับระบบความปลอดภัย จะมีมาให้เช่นเดียวกับในรุ่น Commuter และ Commuter GL คือ ระบบ Toyota Safety Sense ซึ่งประกอบด้วย ระบบเตือนก่อนการชน พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน และคนปั่นจักรยาน ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน พร้อมระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

โดยมีระบบความปลอดภัยมาตรฐานมาให้ ทั้งระบบ cruise control ระบบป้องกันล้อล็อค ABS ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบเตือนจุดอับสายตา ระบบเตือน เมื่อมีรถวิ่งผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง กล้องมองถอยหลัง เซนเซอร์ช่วยจอด ทั้งด้านหน้าและหลัง ถุงลมนิรภัย 7 จุด มาพร้อมการรับประกัน 5 ปีเต็ม ในโปรแกรม Toyota Warranty Advantage สำหรับลูกค้าในออสเตรเลีย

Leave a Reply