เปิดตัว All-New Nissan Almera / Versa 2019-2020 โฉมใหม่ล่าสุด เวอร์ชั่นอเมริกา

คล้อยหลังจากที่มีภาพหลุดออกมาเพียง 1 วัน Nissan ก็ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับ All-New Versa หรือ Almera โฉมใหม่ล่าสุด ในงาน Tortuga Music Festival ที่จัดขึ้นในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

และตามที่ได้ยลโฉมไปในคลิปก่อน Versa หรือ Almera โฉมใหม่ ถูกถอดแบบมาจากรถซีดานขนาดกลางอย่าง Altima ตั้งแต่หัวจรดท้าย ด้วยกระจังหน้าแบบ v motion ไฟหน้าโฉบเฉี่ยว ดีไซน์ไฟท้ายแบบปากฉลาม ที่สร้างความแตกต่างด้วยลวดลายด้านใน

เส้นลายบนตัวถังตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าที่มีเหลี่ยมสัน ไปจนถึงด้านข้าง รวมถึงขอบหน้าต่างสีดำ ที่กินพื้นที่เข้ามาถึงบริเวณเสา c pillar ไปจนถึงขอบกระจกหลัง ทำให้รถซีดานขนาดเล็กรุ่นนี้ ดูดีมีราคามากขึ้น เสาอากาศเป็นแบบครีบฉลาม เพิ่มความสปอร์ตพรีเมี่ยม ด้วยล้ออัลลอยรูปตัว y แบบ 5 ก้าน สีทูโทน

ห้องโดยสารภายในดูเรียบหรู โดย Versa รุ่นที่เห็นอยู่นี้ คือรุ่น SR ที่มาพร้อมเบาะนั่งสีทูโทน พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้านขอบตัด จอแสดงข้อมูลการขับขี่เป็นแบบดิจิตอล ยกเว้นในส่วนของมาตรวัดความเร็ว ที่ยังเป็นแบบ analogue แดชบอร์ดหุ้มหนังเป็นรูปปีกนก เดินด้ายสีแดง มีการตกแต่งด้วยวัสดุสีอลูมิเนียมในส่วนของช่องปรับอากาศ ทั้งซ้ายและขวา รวมถึงโดยรอบแผงควบคุมข้างประตู และฐานเกียร์ ระบบ infotainment รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto

Nissan ยืนยันว่า Versa รุ่นเริ่มต้น จะมาพร้อมอุปกรณ์และฟีเจอร์มาตรฐานได้แก่ ระบบ keyless entry ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ และกระจกไฟฟ้า โดยมีอ็อปชั่นเป็นเบาะนั่งคู่หน้า ที่มาพร้อมระบบทำความอุ่น และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

Nissan Versa ใหม่ ยังมาพร้อมอ็อปชั่นอย่างระบบ Nissan Safety Shield 360 ที่ครอบคลุมฟีเจอร์ที่น่าสนใจต่างๆ เช่น ระบบ Blind Spot Warning ระบบ Rear Cross Traffic Alert ระบบ Cruise Control อัจฉริยะ และระบบแจ้งเตือนผู้ขับขี่อัจฉริยะ นอกเหนือไปจากฟีเจอร์ที่เป็นมาตรฐานได้แก่ ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ที่มาพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบไฟสูงอัตโนมัติ และระบบเบรคอัตโนมัติด้านหลัง

สำหรับขุมพลังของ Versa โฉมใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร เจนเนอเรชั่นใหม่ ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากเดิม 13 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 154 นิวตันเมตร เพิ่มจากเดิม 9 นิวตันเมตร โดยระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดแบบเดิม และเกียร์ Xtronic CVT ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

Nissan จะเริ่มจำหน่าย Versa หรือ Almera โฉมใหม่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยจะมีการเปิดเผยราคาจำหน่ายในภายหลัง

Leave a Reply