เปิดตัว All-New Honda Jazz 2020 ตุลาคมนี้ มาพร้อมระบบ Honda Sensing ใหม่

มีข่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะภาพ spy shot ที่มีผู้เก็บภาพได้เป็นระยะ สำหรับ Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ซ) เจนเนอเรชั่นใหม่ จากเดิมที่คาดว่า อาจจะมีการเปิดตัวในต้นปี 2020 และมีข่าวหลังจากนั้นว่า Honda พร้อมเปิดตัว jazz (แจ๊ส) โฉมใหม่ ภายในปีนี้ ล่าสุด ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะพร้อมแล้ว การเปิดตัวจึงถูกกำหนดไว้ ว่ารถแฮทช์แบ็คยอดนิยมรุ่นนี้ จะมีการเผยโฉมเป็นครั้งแรกในโลก ในเดือนตุลาคมปี 2019 นี้ โดยอาจจะมีขึ้นในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะเปิดฉากขึ้น ในวันที่ 24 ตุลาคมที่จะถึง

Honda Jazz ฮอนด้า แจ๊ส รุ่นปี 2020 จะมาพร้อมขุมพลังใหม่ ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอรโบ 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ที่จะมาทดแทนเครื่องยนต์ความจุ 1.3 และ 1.5 ลิตร บล็อคเดิม ส่วนเครื่องยนต์ความจุ 1.5 ลิตรในรุ่นไฮบริด จะมาพร้อมระบบไฮบริด i-MMD แบบ 2 มอเตอร์ ทดแทนแบบเดิม ที่เป็นชนิด 1 มอเตอร์ เพื่อให้ได้อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ที่ดีขึ้นกว่าเดิม และให้ประสิทธิภาพสูงขึ้น

นอกจากนั้น ระบบความปลอดภัย Honda Sensing ยังได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น ด้วยฟีเจอร์ในการตรวจจับความเคลื่อนไหว ที่ครอบคลุมมากขึ้น เช่น การตรวจจับคนเดินถนน ในเวลากลางคืน และฟังค์ชั่นการขับติดตามรถยนต์คันหน้า ที่ปลอดภัยมากขึ้น โดยคาดว่า Honda จะเริ่มรับการสั่งจอง Jazz โฉมใหม่ ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนนี้ ในประเทศญี่ปุ่น และเริ่มปิดรับการสั่งซื้อ Jazz โฉมปัจจุบัน ในเดือนสิงหาคมที่จะถึง

และถ้าหากมีการเปิดตัว Honda Jazz ใหม่ ในเดือนตุลาคมนี้ตามที่คาดการณ์ เราก็อาจจะได้เห็นการเผยโฉมรถรุ่นนี้ในงาน Motor Expo 2019 ในไทย เป็นอย่างเร็ว หรืออาจจะต้องรอจนถึงต้นปี 2020 เลยก็เป็นไปได้

Leave a Reply