มาไทยไหม? ภาพหลุด MG ZS 1.3T 2020 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปรับโฉมใหม่ 163 แรงม้า

SAIC MG เตรียมเปิดตัว MG ZS รุ่น 1.3T ใหม่ ที่มาพร้อมการปรับดีไซน์บางส่วน โดยเฉพาะด้านหน้า ที่ถือว่าทำให้ ZS รุ่นนี้ แตกต่างไปจากโฉมปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง เหตุผลสำคัญในการเปิดตัว ZS รุ่นนี้ก็คือ การให้รองรับมาตรฐานมลพิษระดับ 6 ของกระทรวงอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ที่มีการประกาศรายชื่อรถยนต์ 320 รุ่นใหม่ และ MG ZS 1.3T ก็เป็นหนึ่งในนั้น

MG ZS 1.3T จะมาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1349 ซีซี จาก SAIC-GM ที่ใช้กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ อาทิ Buick Hideo โดยให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยมีอัตราการบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 15.15 กิโลเมตร/ลิตร

ความเปลี่ยนแปลงในด้านรูปโฉมที่เห็นได้ชัดก็คือ ส่วนของไฟหน้าและกระจังหน้า ที่ตอนนี้ทั้งสองส่วนถูกแยกออกจากกัน ไม่เชื่อมต่อเหมือนกับ ZS โฉมปัจจุบัน โดยดีไซน์ของกรอบไฟหน้าและกระจังหน้าอาจจะทำให้นึกถึงรถยนต์จากต่างค่าย ซึ่งเมื่อมารวมกันแล้ว ก็ดูเหมือนว่าจะลงตัวดี ดีไซน์ของไฟตัดหมอกหน้า ไปจนถึงช่องดักอากาศบริเวณกันชนหน้า ก็ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมากขึ้น บั้นท้ายก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ ด้วยกันชนหลังแบบใหม่ และท่อไอเสียคู่ซ้ายขวา มาพร้อมล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่

ข้อมูลต่างๆเหล่านี้ ถูกเปิดเผยออกมาผ่านทางเอกสารของกระทรวงอุตสาหกรรมของจีน ซึ่งการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จะมีขึ้นตามมาในภายหลัง

Leave a Reply